111 222 333

CÔNG TY TNHH HAI THÀNH VIÊN LÂM NGHIỆP YÊN THẾ TỔ CHỨC ĐẠI HỘI HỘI ĐỒNG THÀNH VIÊN LẦN THỨ NHẤT VÀ RA MẮT CÔNG TY


Lãnh đạo Ban sắp xếp chuyển đổi doanh nghiệp tỉnh
tặng hoa chúc mừng bộ máy quản lý Công ty
Ngày 03 tháng 01 năm 2019 Công ty TNHH hai thành viên Lâm nghiệp Yên Thế đã tổ chức Đại hội Hội đồng thành viên lần thứ nhất. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có Ông Nguyễn Hoàng Phương, Phó giám đốc Sở Tài chính, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo sắp xếp đổi mới các công ty lâm nghiệp tỉnh Bắc Giang; ông Nguyễn Văn Doanh Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Phó trưởng Ban chỉ đạo sắp xếp đổi mới các công

ty lâm nghiệp tỉnh Bắc Giang và các đồng chí là lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh là thành viên Ban chỉ đạo sắp xếp chuyển đổi. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí trong Ban chỉ đạo sắp xếp chuyển đổi Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Yên Thế; các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban ngành đoàn thể thuộc Công ty Cổ phần Thiên Lâm đạt và Công ty TNHH một thành viên lâm nghiệp Yên Thế.
Mục đích chuyển đổi Công ty đợt này là để thu hút nguồn lực đầu tư từ bên ngoài, cùng nhà nước thực hiện tái cơ cấu và nâng cao giá trị sản xuất ngành lâm nghiệp, gắn với phát triển rừng bền vững theo tinh thần Nghị quyết số 30 của Bộ Chính trị; Nghị định số 118 của Chính phủ về tiếp tục sắp xếp, đổi mới phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông - lâm nghiệp và chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang.
Phát biểu tại Đại hội Ông Nguyễn Hoàng Phương, Phó giám đốc Sở tài chính, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo sắp xếp đổi mới các Công ty Lâm nghiệp tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh: Việc sắp xếp, đổi mới Công ty TNHH hai thành viên lâm nghiệp Yên Thế có ý nghĩa quan trọng, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, góp phần phát triển lâm nghiệp bền vững; nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tài nguyên rừng, bảo vệ phát triển rừng, hình thành vùng sản xuất lâm sản hàng hóa tập trung; gắn lâm nghiệp với công nghiệp chế biến và thị trường, tạo sự chuyển biến về phương thức tổ chức quản lý và quản trị doanh nghiệp. Phấn đấu xây dựng công ty lâm nghiệp thành trung tâm liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động, đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu…
Tại Đại hội các đại biểu đã thảo luận và nhất trí thông qua: Điều lệ Công ty TNHH hai thành viên Lâm nghiệp Yên Thế; nhất trí kết quả bầu cử ông Hoàng Văn Chúc - Thành viên Hội đồng thành viên, người đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty, giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên; nhất trí kết quả đề cử ông Phạm Tiến Vĩnh để bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc, ông Nguyễn Văn Thế bổ nhiệm chức vụ Phó giám đốc; nhất trí kết quả bầu Ban Kiểm soát Công ty và nhất trí thông qua Kế hoạch SXKD 05 năm (2019-2023).
Sau khi hoàn thành Đại hội Hội đồng thành viên, Công ty TNHH hai thành viên Lâm nghiệp Yên Thế đã tổ chức Lễ ra mắt Công ty

 

Ban lãnh đạo quản lý Công ty ra mắt
 
Công ty TNHH hai thành viên lâm nghiệp Yên Thế, tiền thân là Lâm trường Yên Thế. Đến nay Công ty đã có hơn 55 năm bề dày hoạt động trong lĩnh vực lâm nghiệp. Sau hơn 30 năm đổi mới, Lâm trường đã trải qua 4 lần sắp xếp để hoạt động của doanh nghiệp phù hợp với cơ chế quản lý của Nhà nước. Mặc dù quá trình sắp xếp chuyển đổi Công ty đã gặp nhiềukhó khăn, hoạt động của Lâm trường có lúc thăng lúc trầm, nhưng truyền thống tốt đẹp đến hôm nay vẫn còn vang mãi. Phát huy truyền thống đó, đến nay Công ty TNHH hai thành viên lâm nghiệp Yên Thế đã vươn lên thành điểm sáng trong các công ty lâm nghiệp nhà nước. Quản lý kinh doanh rừng đạt đẳng cấp quốc tế. Hàng năm đã thu hút trên 1 ngàn lượt người từ các huyện và các tỉnh khác về tham quan học tập. Để có được thành quả đó, Công ty đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh; các sở ngành chức năng của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Yên Thế; các cơ quan, ban ngành liên quan của huyện và đặc biệt là sự quan tâm giúp đỡ của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân 10 xã, thị trấn có rừng và đất Công ty quản lý.
Sau gần 3 năm triển khai thực hiện, đến nay Công ty đã hoàn thành việc sắp xếp chuyển đổi từ Công ty TNHH một thành viên sang Công ty TNHH hai thành viên lâm nghiệp Yên Thế. Công ty gồm có 2 thành viên, vốn điều lệ năm 2018 là 64 tỷ đồng, diện tích đất quản lý sử dụng là 2.341ha. Trong đó:
+ Thành viên thứ nhất là UBND tỉnh Bắc Giang, vốn góp 54 tỷ đồng chiếm 84% – Người đại diện theo ủy quyền là ông Hoàng Văn Chúc.
+ Thành viên thứ hai là Công ty cổ phần Thiên Lâm Đạt, vốn góp 10 tỷ đồng chiếm 16% – Người đại diện theo ủy quyền là ông Đặng Quốc Lịch.
Phát biểu tại buổi lễ ra mắt Công ty TNHH hai thành viên lâm nghiệp Yên Thế - Ông Hoàng Văn Chúc, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty đã nhấn mạnh: Lâm nghiệp là một ngành kinh tế kỹ thuật đặc thù, ngoài giá trị kinh tế, rừng còn có vai trò đặc biệt quan trọng với môi trường sinh thái. Với nhận thức đó, Công ty TNHH hai thành viên lâm nghiệp Yên Thế quyết tâm đoàn kết một lòng, quản lý chặt chẽ đất được giao để phục vụ mục đích chung của nhà nước; kinh doanh rừng để phát triển bền vững; tăng cường mở rộng diện tích rừng thâm canh bằng công nghệ cao, gắn với chế biến tiêu thụ sản phẩm; tiếp tục duy trì, phát huy vai trò trung tâm kinh tế và khoa học lâm nghiệp trong vùng; kinh doanh rừng trên quan điểm tăng trưởng xanh, lâm nghiệp hữu cơ và lâm nghiệp hội nhập quốc tế; đồng thời đảm bảo hài hòa giữa lợi ích nhà nước, doanh nghiệp và người lao động./.




 

Bài viết liên quan

Viết đánh giá

Họ và tên:


Đánh giá của bạn: Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!

Bình chọn: Dở            Hay

Nhập mã bảo vệ: