111 222 333

ĐOÀN GIÁM SÁT CỦA CÔNG ĐOÀN NGÀNH NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT LÀM VIỆC VỚI CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN LÂM NGHIỆP YÊN THẾ

            Ngày 10/7/2018 Đoàn giám sát Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang đã làm việc với Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Yên Thế về việc giám sát và phản biện xã hội tại Công ty.
 

         
         Ông Nguyễn Quang Thiện, Chủ tịch Công đoàn chủ trì buổi làm việc, tham dự cuộc làm việc có: Lãnh đạo, chuyên viên Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chuyên viên Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT. Về phía Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Yên Thế có các đồng chí trong Ban lãnh đạo, Ban chấp hành công đoàn và trưởng các phòng chuyên môn.

          Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Quang Thiện nhấn mạnh việc giám sát nhằm góp phần xây dựng và thực hiện đúng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kịp thời phát hiện những sai sót, khuyết điểm, yếu kém và kiến nghị sửa đổi, bổ sung cho phù hợp; Phản biện nhằm phát hiện những nội dung còn thiếu, chưa sát, chưa đúng, chưa phù hợp trong việc thực hiện các chế độ chính sách pháp luật liên quan; kiến nghị những nội dung thiết thực, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động trong Công ty.

           Đoàn giám sát đã thực hiện giám sát tình hình thực hiện pháp luật về: Luật Lao động, Công đoàn, Bảo hiểm xã hội từ 01/01/2017 đến hết quý II/2018 tại Công ty, liên quan việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, các chế độ chính sách theo quy định của pháp luật đối với người lao động, cụ thể như: Công tác tổ chức hội nghị người lao động; việc xây dựng các nội quy, quy chế, trích lập, sử dụng các quỹ; quy trình tuyển dụng, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ; việc thực hiện các quy định về nâng bậc lương, nâng ngạch, khen thưởng, kỷ luật, đào tạo, bồi dưỡng; việc thực hiện các chế độ, chính sách về chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, chế độ tiền lương, định mức lao động, hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, công tác an toàn vệ sinh lao động…
Qua giám sát, phản biện xã hội của Đoàn giám sát đã phản ánh được tâm tư, nguyện vọng, đời sống, lao động, việc làm của CBCNVCLĐ và thực tế hoạt động, sản xuất kinh doanh của Công ty.

          Ông Nguyễn Quang Thiện, Chủ tịch Công đoàn ngành chủ trì buổi làm việc đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, kết quả đạt được của Công ty. Công ty đã thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với CNVCLĐ; việc làm, thu nhập đời sống tinh thần cho người lao động được ổn định và nâng lên, qua đó đã khơi dậy được lòng nhiệt tình trách nhiệm của người lao động yêu ngành nghề, yên tâm lao động sản xuất. Bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, tập thể đoàn kết phấn đấu vượt qua những khó khăn, xây dựng đơn vị Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Yên Thế không ngừng phát triển./.

Bài viết liên quan

Viết đánh giá

Họ và tên:


Đánh giá của bạn: Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!

Bình chọn: Dở            Hay

Nhập mã bảo vệ: