111 222 333

Hội đồng quản trị rừng thế giới - FSC đã tổ chức giám sát, đánh giá quản lý rừng bền vững FSC tại Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Yên Thế năm 2018



GIÁM SÁT, ĐÁNH GIÁ VỀ QUẢN LÝ RỪNG BỀN VỮNG FSC TẠI
CÔNG 
 TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN LÂM NGHIỆP YÊN THẾ
NĂM 2018

 

FSC (Forest Stewardship Council - Hội đồng Quản lý Rừng thế giới) là một tổ chức phi chính phủ độc lập, phi lợi nhuận được thành lập để hỗ trợ quản lý rừng trên thế giới bền vững về các mặt  môi trường, xã hội và kinh tế. FSC có hệ thống các tổ chức chứng nhận (Certification Body) trên toàn cầu, thực hiện đánh giá và cấp chứng nhận FSC cho các chủ rừng. Bộ tiêu chuẩn đánh giá của FSC gồm 10 nguyên tắc và 56 tiêu chí phù hợp các nguyên tắc về môi trường, kinh tế, xã hội.   


Chứng chỉ rừng FSC – FM của Công ty
được cấp năm 2016

        Năm 2016 Công ty TNHH một thành viên lâm nghiệp Yên Thế đã được Hội đồng Quản lý Rừng thế giới cấp chứng chỉ FSC – FM (FSC Forest Management) cho 2.217 ha rừng trồng sản xuất. Chứng chỉ FSC có giá trị trong thời gian 5 năm, trong thời hạn của chứng chỉ có 4 lần đánh giá giám sát sự tuân thủ các yêu cầu của FSC.

      Tháng 6 năm 2018 FSC tổ chức đánh giá định kỳ hàng năm tại Công ty. Đây là lần đánh giá thứ 2, nhóm đánh giá của FSC gồm 3 thành viên, thực hiện trong 2 ngày tại Công ty.

.................
Một số thông tin về báo cáo kết quả đánh giá
định kỳ 
năm 2018 của FSC

      Mục tiêu của cuộc kiểm tra đánh giá hàng năm là nhằm xác minh xem các điều kiện và các yêu cầu về hành động khắc phục (CARs) đưa ra sau khi kết thúc đánh giá lần trước có phù hợp với tiêu chuẩn FSC hay không, đồng thời kiểm tra đánh giá sự tuân thủ các nguyên tắc và tiêu chí FSC.

      Kết quả đánh giá cho thấy: Rừng trồng của Công ty có năng suất, chất lượng rừng khá tốt; các nguyên tắc, chỉ số về kinh tế, xã hội, môi trường sinh thái được thực hiện đầy đủ; tuân thủ tốt việc quản lý rừng bền vững theo tiêu chuẩn FSC; thống nhất tiếp tục cấp chứng chỉ FSC cho năm tiếp theo.

      Chứng chỉ FSC đã giúp cho Công ty TNHH một thành viên lâm nghiệp Yên Thế có thị trường lâm sản ổn định, nâng cao giá trị sản xuất, tạo chuỗi giá trị liên hoàn từ sản xuất – chế biến – tiêu thụ lâm sản.

 
 



 
         
         

Bài viết liên quan

Viết đánh giá

Họ và tên:


Đánh giá của bạn: Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!

Bình chọn: Dở            Hay

Nhập mã bảo vệ: